Thủ tục thông báo đăng ký hoạt động của cơ sở thẩm mỹ

1. Cơ sở hoạt động thẩm mỹ không cần giấy phép hoạt động

Căn cứ điểm d, Khoản 10 Điều 11 Nghị định 155/2018/NĐ-CP, Cơ sở hoạt động thẩm mỹ không cần giấy phép hoạt động là những cơ sở thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm, nhưng người thực hiện kỹ thuật phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.

2. Thủ tục thông báo hoạt động của cơ sở thẩm mỹ

Căn cứ điểm 5 Khoản 4 Điều 11 Nghị định 155/2018/NĐ-CP, thủ tục thông báo hoạt động của cơ sở thẩm mỹ không cần giấy phép hoạt động như sau.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ gồm:

– Văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ mỹ phẩm theo mẫu quy đinh tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP.

Trường hợp uỷ quyền cho cá nhân thực hiện cần phải có:

– Văn bản uỷ quyền.

– Bản sao CCCD/CMND/Hộ chiếu của cá nhân được uỷ quyền

Trường hợp uỷ quyền cho tổ chức thực hiện cần phải có:

– Bản sao hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục.

– Giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục.

– Bản sao CCCD/CMND/Hộ chiếu của cá nhân được giới thiệu.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ nộp trực tiếp 01 bộ hồ sơ tại trụ sở của Sở Y tế tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương nơi cơ sở thẩm mỹ đặt trụ sở trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày.

3. Phí, Lệ phí: Miễn phí.

Để được hỗ trợ tư vấn chi tiết, chuyên sâu, giải quyết cho từng trường hợp vướng mắc pháp lý cụ thể, Quý khách hàng vui lòng liên hệ thông qua một trong các phương thức sau:

Gọi đến số hotline: 0925.109.888

Gửi E-mail về hòm thư: hoangthanh.law.bds@gmail.com

Đến trực tiếp văn phòng Công ty Luật Hoàng Thành tại địa chỉ: tòa W1 Vinhomes West Point, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội